วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ทำไมเราจึงตั้งใจทำ"นะโม ละอองนาโน"เป็นสังฆทาน?

ขอเล่าก่อนเลยว่า ผู้ผลิตมีผลิตภัณฑ์อื่นที่ผลิตจากซิ้งค์นาโนเทคโนโลยีก่อนอยู่แล้ว โดยข้อดีของผลิตภัณฑ์จากนาโนเทคโนโลยีคือผู้ใช้ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมในการใช้สินค้าในชีวิตประจำวัน แต่นาโนมีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือมีความสามารถในการป้องกันและฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อรา ทั้งยังมีความสามารถในการเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาด้วยแสงในการย่อยสลายสิ่งสกปรก ทำให้ลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ในเสื้อผ้า เช่น กลิ่นเหงื่อ ทำให้ไม่ต้องกังวลกับเชื้อโรคและความสกปรก ยังผลให้คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม

“นะโมละอองนาโน” เกิดจากการที่ผู้ผลิตเปรยขึ้นมาว่าอยากจะทำสเปรย์ฉีดจีวรเป็นสังฆทาน เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโควิด ปกติเวลาคนเราออกไปนอกบ้านโดยเฉพาะช่วงเฝ้าระวังพอกลับถึงบ้านเรามักจะรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าใหม่และรีบนำเสื้อผ้าที่ใช้แล้วไปซักเพื่อทำความสะอาด แต่ด้วยข้อจำกัดขอพระวินัย พระภิกษุใช้ผ้าได้เพียง 3 ผืนคือ 1 ชุด ท่านจึงมีข้อจำกัดในการซักจีวรหรือผ้าที่ท่านนุ่งห่มได้บ่อยๆ "นะโม ละอองนาโน"จึงตอบโจทย์ข้อนี้

เราอยากให้พระท่านมีสุขอนามัยที่ดี จีวรสะอาดปราศจากแบคทีเรีย แมสที่ใส่ก็พ่นไว้ป้องกันเชื้อโรคได้ ถ้าเป็นเพียงไอเดียมันคงเป็นความจริงไปไม่ได้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทำ“นะโม ละอองนาโน”ให้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์จริง เพื่อทำเป็นสังฆทานถวายพระได้จริงๆ นวัตกรรมนาโนเทคโนโลยี่นี้เป็นสิ่งที่ดี ใช้ได้จริง มีประโยชน์จริงแก้ไขปัญหาให้พระรวมถึงทุกๆคนที่มีปัญหาเรื่องเสื้อผ้าเหม็นอับในหน้าฝน กันกลิ่นเหงื่อ ในเสื้อผ้าได้ เพราะเทคโนโลยีนี้เป็นนวัตกรรมเดียวกันกับที่เค้าผสมลงไปในผ้านาโนนั่นเอง

ต้นทุนของนวัตกรรมนาโนค่อนข้างสูง ราคาที่ผู้ผลิตทำขายปกติคนซื้อสังฆทานถวายพระอย่างเราคงตัดสินใจซื้อยาก ถ้าเราอยากให้พระท่านได้ใช้จริงๆก็ต้องลดราคาลงมาให้เป็นราคาที่คนซื้อสามารถซื้อถวายพระได้ นี่จึงเป็นเหตุว่าทำไม “นะโมละอองนาโน” จึงมีราคาเพียง 199 บาท เพราะเราต้องการให้ทั้งผู้ผลิต ผู้ขาย ผู้ซื้อ ผู้ใช้ ได้บุญร่วมกัน

สนใจสอบถามรายละเอียด

ติดต่อ

กลับไปหน้าหลัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น